દિવાળી વેકેશનના 22 દિવસ પછી પણ જિલ્લાની 2,211 સરકારી શાળાઓમાં 2,21,356 વિદ્યાર્થીઓના ભણતરમાં વિક્ષેપ થયો છે. 11,944 સરકારી શિક્ષકોને બિનશૈક્ષણિક કામગીરી માટે જોડતા શિક્ષણ વ્યવસ્થામાં સમસ્યાઓ ઊભી થઈ છે. શિક્ષકો ઇ-કેવાયસી, અપાર આઈડી, આધાર અપડેટ સહિતના કાર્યમાં વ્યસ્ત છે, જેની અસર વર્ગખંડના શિક્ષણ પર પડી છે. E-KYC, Apar ID and Aadhaar
શિક્ષણની ગુણવત્તા પર પડકાર
બિનશૈક્ષણિક કાર્યના બોજ હેઠળ શિક્ષકોના શિક્ષણ માટેના સમયમાં ઘટાડો થયો છે. આથી, શિક્ષણની ગુણવત્તા સામે મોટો પ્રશ્ન ઊભો થયો છે. જો આ સમસ્યાનું નિવારણ ન થાય, તો વિદ્યાર્થિઓના ભણતરમાં વધુ વિલંબ થશે.
બિનશૈક્ષણિક કાર્યોની યાદી
શિક્ષકોએ શિક્ષણ સિવાયની નીચેની કામગીરીઓ કરવી પડે છે:
- વસ્તી ગણતરી
- મધ્યાહન ભોજન ચકાસણી
- જ્ઞાનસાધના સ્કોલરશિપ પરિક્ષા
- ઈન્સપાયર એવોર્ડ કામગીરી
- ઓનલાઈન ડેટા એન્ટ્રી અને માર્ક અપલોડ
- યુડાયેસનસ અને વિદ્યાર્થીઓની હાજરી એન્ટ્રી
- જી-20 કાર્યક્રમો અને યોગ દિવસની ઉજવણી
- એડમિશન અને શિષ્યવૃત્તિ સંબંધિત પ્રવૃત્તિઓ
અપાર આઈડી: ફાયદો કે મુશ્કેલી?
અપાર આઈડી (પરમેનેન્ટ એકેડમિક રજિસ્ટ્રી) ડિજિટલ કાર્ડ છે, જે વિદ્યાર્થીઓના શૈક્ષણિક રેકોર્ડને ઑનલાઇન કરવાનું સરળ બનાવે છે. એક રાજ્યમાંથી બીજા રાજ્યમાં શિફ્ટ થતા વિદ્યાર્થીઓ માટે ટ્રાન્સફર પ્રોસેસ સરળ થશે. જોકે, આ પ્રક્રિયાના અમલથી વર્ગખંડમાં શિક્ષણ પર નકારાત્મક અસર થઈ રહી છે.