20 કિમી સુધી ટોલ ટેક્સ નહીં, ગુડ બાય ફાસ્ટેગ… સરકારે બદલ્યા આ ટોલ ટેક્સ નિયમો, જાણો નવી સિસ્ટમ રોડ ટ્રાન્સપોર્ટ અને હાઈવે મંત્રાલયે નેશનલ હાઈવે ફીના નિયમોમાં સુધારો કર્યો છે. તેમાં સેટેલાઇટ આધારિત ટોલ કલેક્શન સિસ્ટમનો સમાવેશ થાય છે. હવે જીપીએસ અને ઓબીયુનો ઉપયોગ કરતા વાહનોથી અંતરના આધારે ટોલ વસૂલવામાં આવશે. આ ફેરફાર ટોલ પ્લાઝા પર ટ્રાફિક જામ ઘટાડવા માટે કરવામાં આવ્યો છે. toll tax rules in gujarati
હાલની પરિસ્થિતિમાં, ટોલ પ્લાઝા પર ટોલ ચુકવણી માટે સામાન્ય રીતે રોકડ અથવા FASTag નો ઉપયોગ થાય છે. આ પદ્ધતિઓ, ખાસ કરીને પીક કલાકોમાં, ટ્રાફિક જામનું કારણ બની શકે છે. FASTag પછીથી વધુ સરળ બની ગયો છે, પરંતુ GPS આધારિત ટોલ સિસ્ટમ સાથેની નવી ટેકનોલોજી, GNSS (Global Navigation Satellite System) પર આધારિત છે, જેને કારણે ટોલ પ્લાઝાની જરૂરિયાત ખતમ થઈ શકે છે. GNSS સક્ષમ વાહનો માટે 20 કિમી સુધીનો શૂન્ય-ટોલ કોરિડોર ઉપલબ્ધ રહેશે, જેમાં વાહનો કોઈ ટોલ ચૂકવ્યા વિના મુસાફરી કરી શકશે.
આ OBU શું કરશે? નવી સિસ્ટમ કેવી રીતે કામ કરશે?
આ OBU સેટેલાઇટ સાથે સતત જોડાયેલ રહેશે અને આપણા વાહન ક્યાં છે તેની માહિતી સેટેલાઇટને મોકલતું રહેશે.
સેટેલાઇટ આ માહિતીના આધારે આપણા વાહને કેટલું અંતર કાપ્યું છે તેની ગણતરી કરશે.
આપણે જેટલું અંતર કાપીશું, તેટલી જ ટોલની રકમ આપણા ખાતામાંથી આપોઆપ કપાઈ જશે.
આ નવી સિસ્ટમના ફાયદા શું છે?
- ટ્રાફિક જામ ઓછો થશે: આપણને ટોલ પ્લાઝા પર લાંબી લાઇનમાં ઉભા રહેવાની જરૂર નહીં પડે.
- સમયની બચત થશે: આપણો સમય બચશે અને આપણે ઝડપથી આગળ વધી શકીશું.
- સચોટ ટોલ વસૂલાત: આપણે જેટલું અંતર કાપીશું, તેટલી જ ટોલ ચૂકવીશું.
તે ફાસ્ટેગથી કેવી રીતે અલગ છે?
FASTag થી વિપરીત, સેટેલાઇટ-આધારિત ટોલ સિસ્ટમ GNSS ટેક્નોલોજી પર આધારિત છે. તે ચોક્કસ સ્થાન આપે છે. વધુ સચોટ અંતર-આધારિત ટોલિંગ માટે GPS અને ભારતની GPS એઇડેડ GEO ઓગમેન્ટેડ નેવિગેશન (GAGAN) સિસ્ટમનો ઉપયોગ કરે છે.